Gỏi cá trích – Mui Ne Vienam

Cá trích có rất nhiều ở vùng biển Mui Ne Vietnam và ngư  dân có thể khai thác quanh năm. Vì thế, việc lựa chọn những con cá mới đánh bắt được còn tươi để làm gỏi là không mấy khó khăn. Đây cũng là lợi thế của nơi đây và cũng là điều kiện thuận lợi để cho cư  dân ở đây nghĩ ra cách chế biến gỏi cá trích.

Gỏi cá trích - Mui Ne Vietnam

Nguyên liệu:
– 300gr cá trích, 5 củ hành tím, 1 thìa cà-phê tỏi xay, 1 thìa cà-phê ớt xay, 4 thìa súp nước cốt chanh. 1 thìa súp dầu ăn.
– Nước mắm, đường.
– Bún, rau sống, bánh tráng, nước mắm chua ngọt.

Thực hiện:
Cá trích mang về cạo sạch vảy rồi rửa thật sạch, sau đó thái mỏng ra từng miếng một. Kế đến vắt lấy nước cốt chanh, ớt thái mỏng thành sợi, củ hành tây thái nhỏ rồi trộn đều lên cá trích đã thái sẵn. Bánh tráng, rau sống, dừa khô là những thứ không thể thiếu trong món ăn dân dã này. Rau thì luôn có trong các cánh rừng nguyên sinh của đảo, dừa thì được cư dân trồng rất nhiều, còn bánh tráng thì phải là bánh tráng do chính người dân Phan Thiết tự làm lấy vì bánh tráng ở đây có hương vị riêng biệt so với những nơi khác, vừa dày vừa dẻo lại vừa to. Do vậy, khi cuốn với gỏi cá trích, bánh tráng không bị bể và ăn rất ngon miệng. Đây cũng là nét đặc trưng của nghề làm bánh tráng ở Phan Thiết. Vị chát rau rừng giúp ngừa chứng đau bụng với những ai không quen ăn gỏi có nước cốt dừa, đậu phộng.

Thưởng thức
Cuốn bánh tráng với bún, rau, cá, chấm nước mắm chua ngọt.
Chính hương vị là lạ của gỏi cá trích mà bất cứ du khách nào cũng món nếm một lần cho biết, để rồi khi trở về đất liền họ mong quay lại dù chỉ một lần để thưởng thức hương vị lạ mà quen thuở nào…

Những ai từng đặt chân tới Mui Ne Vietnam đều bị cuốn hút bởi vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của nó. Thêm nữa là hương vị khó quên của gỏi cá trích  món ăn lưu luyến biết bao du khách dừng chân nơi đây.

 

 

Bình luận về bài viết này